วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อยากสร้างเกม ใช้โปรแกรมอะไรดี





โปรแกรมแนะนำสำหรับคนที่สนใจอยากทำเกม อยากพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ หรือทำลงเครื่องคอนโซลตอนนี้มีโปรแกรมเจ๋งๆ อยู่ 3 ตัวที่ดูแววแล้วอนาคตดี

ตัว แรก Unity 3D engine ตัวนี้รองรับหลายแพลตฟอร์มเลยครับ  ทำลง PC แทบเลต iOS หรือ android โมบาย หรือคอนโซลก็ยังได้ ทำเกมออนไลน์ก็ได้ ที่สำคัญฟรีสำหรับนักศึกษาด้วยครับ

ตัวที่สอง Unreal Engine UDK ตัวนี้หลายๆคนคงจะเคยผ่านเกมที่ทำด้วย UDK กันมาบ้างแล้วเช่น Gear of war ,Unreal tournament , Batman: Arkham City และ Mass Effect เป็นต้น เอนจิ้นตัวนี้เป็นอะไรที่คอนข้างครบเครื่องสำหรับมือโปรในด้าน 3d และ โปรแกรม พอสมควรนะครับ เนื่องด้วยคุณภาพที่ได้มานั้นสุดยอดจริงๆ แต่เดี๋ยวนี้ตัวเอนจิ้นเองก็ค่อนข้างน่าใช้กว่าแต่ก่อนเยอะ มือใหม่ที่เริ่มใช้ครั้งแรกอาจจะไม่งงมากเหมือนสมัยก่อนแล้ว

ตัวสุด ท้าย CryENGINE เอนจิ้นจากสุดยอดเกมกินสเป็ก! เอ้ย..สุดยอดภาพงามสมจริง เอนจิ้นนี้ก็ใช้กับเกม Crysis เอาเป็นว่าคนที่เล่นเกมยิงกันต้องเคยเล่นล่ะน่า  ส่วนที่ไม่ได้เล่นก็คงเพราะเครื่องสเป็กไม่ถึง 555 ผมล้อเล่นน่ะครับ Crysis เป็นเอนจิ้นที่มีทูลบ็อกสำหรับนักพัฒนาที่อยากทำเกม ก็ค่อนข้างใช้งานง่ายกว่า UDK อยู่พอสมควรนะครับ แต่หากอยากใช้งานกันแบบแน่นๆ คงต้องลองศึกษาข้อมูลจากวิดีโอสอนต่างๆ เอาเพิ่มเติมครับ


Unreal Engine





Unity 3D





CryENGINE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น